Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai

Cùng ngắm những thiết kế nhà cửa, nội thất siêu đẹp trên sự kiện Nhà đẹp mỹ mãn.

 

Nhà chống vòi rồng

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 1


Kiến trúc sư Ted Givens là người đã phác thảo nguyên mẫu thiết kế nhà chống vòi rồng. Khi có gió mạnh thổi qua, tay đòn thủy lực sẽ nâng căn nhà được phủ bởi sợi nhân tạo Kevlar có độ cứng gấp 5 lần thép lên cao. Cấu trúc mái nhà công nghệ cao sẽ ngăn không cho nước mưa và gió vào nhà. Khi trời quang mây tạnh trở lại, ngôi nhà sẽ trở về hình dáng ban đầu.

Nhà bay Wolke 7

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 2

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 3


Nhà thiết kế người Thụy Sĩ Timon Sager đã sáng tạo ra kiểu nhà có một không hai kết hợp giữa không gian nhà ở tiện nghi và khả năng bay lượn của tàu vũ trụ. Những sợi cáp bền chịu lực sẽ giữ cho ngôi nhà lơ lửng trong không trung, trong khi đó, chủ nhân vẫn có thể thoải mái tận hưởng các phương tiện giải trí hiện đại nhất hay nghỉ ngơi trên chiếc giường sang trọng.
 
Nhà gập

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 4

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 5


Thời tiết nắng nóng ở California đã trở thành nguồn cảm hứng để nhà thiết kế người Hàn Quốc Christopher Daniel nảy ra ý tưởng về một ngôi nhà gập. Ngôi nhà sẽ trụ vững trong những môi trường khắc nhiệt nhất nhờ hệ thống khung sợi carbon siêu bền. Nhà gập được lắp một cửa tự động thủy lực, cho phép điều chỉnh độ sáng. Rèm cửa và giá sách sẽ ngăn nhà làm nhiều phòng khác nhau.
 
Khách sạn hình đĩa

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 6

Các nhà thiết kế của Deep Ocean Technology đã vận dụng những công nghệ tiên tiến nhất để thỏa mãn mong muốn khám phá lòng đại dương bí hiểm của du khách. Giờ đây không cần đến mặt nạ hay bình dưỡng khí, chỉ nhìn ra cửa số khách sạn là du khách đã nhìn thấy những đàn cá đang bơi lội tung tăng hay những rạn san hô nhiều màu sắc.

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 7

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 8


Với kiến trúc hình đĩa lạ mắt, một nổi trên mặt biển, một chìm dưới lòng đại dương vững chãi nhờ ba cột trụ đỡ và có thể tách rời như chiếc phao cứu sinh, khách sạn độc nhất vô nhị với đầy đủ nhà hàng, hồ bơi, khu spa sang trọng chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.
 
Nhà trong không gian

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 9


Với tình hình dân số tăng nhanh như hiện nay, những thành phố lớn sẽ còn lại rất ít không gian sinh sống. Thực tế này đã khiến kiến trúc sư Jason Lubutkah nảy ra một ý tưởng: Tại sao lại không xây dựng những ngôi nhà nhô ra ven đường để tận dụng không gian đang bị lãng phí chưa dùng đến? Những ngôi nhà kiểu này sẽ được xây dựng ở nơi khác, sau đó dời đến địa điểm thích hợp.

Nhà đan xen

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 10


Lấy ý tưởng từ chiếc khung cửi dệt vải, mặt tiền của tòa nhà được thiết kế để tiết kiệm năng lượng tối đa. Cấu trúc đan xen chia tòa nhà thành nhiều căn hộ khác nhau với phần nhô ra tạo bóng mát. Đây được đánh giá là một thiết kế thông minh, xây dựng nhanh chóng và dễ dàng.
 
Nhà dưới mặt đất

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 11

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 12

Nếu nhìn thoáng qua, mọi người sẽ chỉ thấy một ngọn đồi và lối đi vào sâu bên trong giống như các địa danh thám hiểm. Thực chất, đây là một ngôi nhà được xây dựng dưới mặt đất nơi chủ nhân của nó có thể thoải mái thưởng thức phong cảnh thiên nhiên mà vẫn đầy đủ những nhu cầu thiết yếu.
 
Biệt thự trên mặt trăng

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 13

Ngôi biệt thự trong suốt này được Royal Haskoning Architechten (Hà Lan) thiết kế dành riêng cho những ai muốn sống trên mặt trăng. Do môi trường trọng lực thấp, biệt thự này sẽ không có cầu thang, thay vào đó, chủ nhân của nó sẽ nổi trong không gian để di chuyển từ tầng này lên tầng khác. Nhờ cấu trúc quay, nhiệt độ bên ngoài sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với thân nhiệt của người. Ngoài ra, biệt thự này còn được thiết kế thêm hầm ngầm phòng khi có bão từ xảy ra.

Nhà tái tạo năng lượng

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 14



Chính tay nhà thiết kế Victor Vetterlein đã phác thảo ra căn nhà hoàn toàn được điều khiển bằng máy tính nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi. Từng centimet bề mặt của ngôi nhà sẽ đóng vai trò là thiết bị thu nhận năng lượng mặt trời.

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 15


Ngoài ra, ngôi nhà còn có thang máy hoạt động nhờ sức gió, khu vực xử lý nước thải và mái nhà dẫn nước mưa về trữ trong bể. Không khí tự nhiên trong nhà được các ống thoát khí đưa vào tạo không gian mát mẻ, trong lành.
 
Tòa tháp Sky Terra

10 mẫu nhà siêu 'độc' cho tương lai - 16


Cuộc sống ở những thành phố lớn khiến cho con người ít có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, nhưng giờ đây tòa tháp Sky Terra sẽ biến ước mơ đó thành hiện thực. Với thiết kế trông giống như những nơ ron thần kinh, tòa tháp cao gần 500m này sẽ đưa du khách dạo chơi quanh những nhà hát, bể bơi, đồng cỏ và công viên nhờ hệ thống thang máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét